22 พฤศจิกายน, 2553

สรุปการฝึกงาน สัปดาห์ที่ 3 (15-19/11/2553)

- ทำการส่งหนังสือ การหักภาษี ณ ที่จ่าย ที่ห้อง 434 จำนวน 2 ชุด และทำการขอเลขหนังสือ จากแผนกสารบรรณ จำนวน 1 เลข และทำการเขียนหนังสือ รับรองภาษีหัก ณ ที่จ่าย กฟผ.-ภษ.7 จำนวน 3 เล่ม
- ทำการแก้ไขรายละเอียดในหนังสือ รับรองภาษีหัก ณ ที่จ่าย ที่ทำไม่ครบ จำนวน 2 ชุด แล้วทำการพิมพ์ใบส่งเอกสาร เรื่อง รับรอบภาษี หัก ณ ที่จ่าย(ภษ.7) ฉบับที่ 3 (สีชมพู) จำนวน 63 ฉบับ เป็นเงิน 22,110,88 1.05 บาท และยังได้ขอเลขหนังสือจำนวน 1 เลข เรื่อง การอกดร๊าฟท์ และทำการแก้ไขรายละเอียด หนังสือ รับรองการหักภาษี ณ ทีจ่าย จำนวน 2 แผ่น
- ได้ทำการปรับสมุดเงินฝากธนาคารกรุงไทยของ กฟผ. จำนวน 1 เล่ม พร้อมทำการเขียน หนังสือหักภาษี ณ ที่จ่าย จำนวน 2 ชุด และทำการแยกใบสำคัญจากต้นฉบับะมาณ 10-15 แผ่น และทำการตรวจเช็ค ว่ามีในซองจดหมายมีเช็คอยู่หรือเปล่า จำนวน 50 ซอง และยังได้ทำการพิมพ์เช็ค จำนวน 1ใบ
- ได้ทำการตรวจสอบจำนวนเงินกับเลขDoc ว่าตรงกันหรือเปล่า จำนวน 1 ชุด 259 รายชื่่อ
- ทำการพิมพ์หนังสือ เรื่องขอใหเออกดร๊าฟท์ จำนวน 1 ชุด


ปัญหาและอุปสรรค

  1. เช็คที่พิมพ์ ไม่ตรงบรรทัดและไม่สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้
  2. เขียนรายละเอียด ชื่อ ที่อยู่ จำนวนเงินผิดในหนังสือ รับรองภาษี หัก ณ ที่จ่าย
  3. เวลาคำนวนณภาษี และ จำนวนเงินจะ งง และคำนวณผิดบ่อย
  4. ในการตรวจสอบตัวเลขกับจำนวนตัวเลขDocเล็กเกินไป 


วิธีการแก้ไขปัญหา

  1. เวลาเขียนรายละเอียดผิดมก ๆ ก็ทำการยกเลิกภาษีเลขที่นั้นไป
  2. เวลาคำนวณต้องมีการพิมพ์ออกมาด้วย
  3. พิมพ์รายชื่อใหม่พร้อมทำการ Sum ออกมาด้วย
  4. ต้องมีการนำเอาไมบรรทัดมาคัน เพื่อดูแล้วจะได้ไม่ งง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น