14 พฤศจิกายน, 2553

สรุปการฝึกงาน สัปดาห์ที่2 (8-12/11/53)

- ได้ไปทำการส่ง FAX จำนวน 1 ชุด 6 หน้า ของอำเภอ ท่าตะโก และยังได้ไปส่งสำนวนเอกสารจำนวน 5 ชุด ของอำเภอท่าตะโก เรื่อง ภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย กรณีจ่ายเงินค่าทกแทน และยังได้ทำการประทับตรา ค่าทดแทนทรัพย์สิน ลงในหนังสือ รับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย กฟผ.-ภษ.7 จำนวน 10 เล่ม พร้อมทำการส่งหนังสือที่หน่วยงานภาษี เป็นหนังสือรับรองการหักภาษี ที่ห้อง 233 จำนวน 2 ชุด
- ทำการปรับสมุดเงินฝากของ กฟผ. ธนาคารกรุงไทย จำนวน 1 เล่ม ละงยังได้ไปส่งหนังสือ เรื่อง ปรับปรุงดอกเบี้ย 6 เดือน 1 ชุด,ปรับปรุงดอกเบี้ยปิดบัญชี จำนวน 3 ชุด,ถอนปิดบัญชี จำนวน 3 ชุด และยังได้ทำการพิมพ์ชื่อสันแฟ้ม จำนวน 26 ชื่อ พร้อมปรี้นออกมาและทำการตัดและติดที่แฟ้ม จำนวน 54 แผ่น จำนวนสันแฟ้ม และขอเลขหนังสือจากแผนกสารบรรณ จำนวน 1 เลข
- ได้ทำการแก้ไขขนาดของเช็คที่เครื่องคอมพิวเตอร์ในโปรแกรมพิมพ์เช็คของธนาคารกรุงไทย ผ่านทาง WEB จำนวน 2 เช็ค
1. พิมพ์เช็คมีวันที่ระบุ VCK
2. พิมพ์เช็คมีวันไม่ที่ระบุ VCK
และยังได้ส่งสำเนาเอกสาร จำนว 50 ชุด พร้อมทั้งส่งหนังสือที่หน่วยงาน ตรวจจ่ายค่าทดแทนทรัพย์(หตทส-บ)และยังได้ทำการพิมพ์เอกสาร เรื่องออกดร๊าฟของธนาคารกรุงไทย สาขานนทบุรี จำนวน 3 แผ่น 51 ชื่อ พร้อมทำการแก้ไข ในบางหัวข้อที่ผิดและยังได้คำนวนจำนวนเงินทั้งสิ้น 51 รายการ ซึ่งเป็นจำนวนเงิน 3,784,788.49 บาท
- ได้ออกเลขหนังสือ เรื่อง การถอนเงินค่าทดแทนทรัพย์ จำนวน 1 เลข พร้อมส่งหนังสือบันทึกที่หน่วยงานตรวจจ่ายค่าทดแทนทรัพย์ ที่ห้อง 434 และยังได่ทำการตรวจสอบจำนวนเงินกับจำนวนเงินในเช็คว่าตรงกันหรือเปล่า จำนวน 7 เช็ค และได้ทำหนังสือ บันทึกหนังสือของการไฟฟ้า เรื่อง ขอให้ออกแคชเชียร์เช็ค สั่งจ่ายศาลจังหวัดนนทบุรี พร้อมทำการออกแคขเชียร์เช็ค จำนวน 1 ชุด
- ได้ทำการ Update Passbook จำนวน 1 เล่ม พร้อมทำการส่งสำนวนเอกสารประมาณ 61 แผ่น และทำการเขียน ในถอนเงินของธนาคารออมสิน จำนวน 2 ใบ พร้อมได้พิมพ์หนังสือ เรื่องการถอนเงินค่าทดแทน จำนวน 1 ชุด


ปัญหาและอุปสรรค
  1. เวลาเราปรี้นเอกสารออกมาข้อมูลบางอย่างไม่ครบ
  2. หัวกระดาษและท้ายกระดาษไม่ตรงกัน
  3. เรื่องการออกดร๊าฟยังไม่เข้าใจเท่าที่ควร
  4. ไม่สามารถกำหนดขนาดของเช็คได้
  5. ในการคำนวณจะคำนวณผิด

วิธีการแก้ไขปัญหา
  1. เวลาคำนวณต้องมีการปรี้นออกมาเพื่อที่เราจะต้องมีการตรวจสอบว่าตรงกันหรือเปล่า
  2. ครื่องคอมพิวเตอร์ที่พิมพ์เช็คแล้วทำการแก้ไขขนาดไม่ได้ให้พี่ที่ทำงานมาดูว่าเป็นเพราะอะไร
  3. ได้ทำการแก้ไขเอกสารในหัวข้อการถอนแคชเชียร์เช็ค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น