07 พฤศจิกายน, 2553

สรุปการฝึกงานสัปดาห์ที่ 1 (1-5/11/2553)

- มารายงานตัวที่ กฟผ. เวลา 08.00น. รอพี่ที่ดูแลมารับตัวไปที่ฝ่าย การเงิน พอไปถึงที่ฝ่ายการเงินได้รายงานตัวกับหัวหน้า ชื่อพี่โกวิท พิพัฒน์บรรณกิจ และพี่ชัยสันต์ ได้สอนในการเขียนเอกสารรายละเอี่ยดเพื่อที่จะนำไปสำเนาเอกสารและสอนการเช็ครายละเอียดในการรับหรึอการจ่ายเงินเดือนและยังได้รับงานให้ลงโปรแกรมเครื่องปรี้นลา 12.00น.-13.00น. พักรับประทานอาหาร หัวหน้าได้เลี่ยงตอนรับพร้อมเลี่ยงส่งรุ่นน้อยที่มาฝึกงานก่อน เริ่มงานในตอนบ่ายเวลา 13.30น. ได้เขียนใบสำเนาเอกสารจำนวน 3 แผ่น รวมทั้งหมดจำนวนประมาณ 15-20 แผ่นได้ และยังได้ฝึกการขอเลขหนังสืออีกด้วย
- ได้ทำความเข้าใจกับ สมุดส่งหน่วยงานภาษี หนังสือรับรองการหักภาษี หน่วยงานตรวจจ่ายค่าทดแทนทรัพย์สิน หน่วยงานตรวจจ่าย(หตกพ-บ) หน่วยงายตรวจจ่าย(หตท-บ) เบี้ยเลี่ยงเดินทาง พร้อมกับเดินหนังสือตามห้องต่างๆที่กล่าวมาข้างต้น เพื่อที่ทำให้เรารู้จักเวลาที่เราไปส่งหนังสือ ทำสำเนาถ่ายเอกสารแล้วนำไปส่งสำเนาเอกสารที่ห้องสำเนาเอกสาร
- พี่เจษฎาได้ให้ขอเลขหนังสือจากแผนกสารบรรณประมาณ 3-5- เลข พร้อมกรอกแบบฟอร์มการส่งขอเลขหนังสือจากฝ่าย อกง. แล้วนำส่งที่ห้อง 216 เป็นอันเสร็จเรียบร้อย
- พี่เจษฎา ได้ แนะนำบุคคลในหน่วยงานรู้จัก
  1. นายโกวิท พิพัฒน์บรรณกิจ (หัวหน้าแผนกการเงินค่าทดแทนทรัพย์สิน (หงทสพ-บ))
  2. นายมีชัย วุฒิเขตต์ (วิทยากร ระดับ8)
  3. นายเสกสรรค์ เอี่ยมสำอางค์ (หัวหน้าหมวดการเงินโครงการ TS10)
  4. นายชวลิต เทียนพันธุมาศ (วิทยากร ระดับ7)
  5. นายเจษฎา อรวีระนนท์ (พนักงานวิชาชีพ ระดับ6)
  6. นายชัยสัน ฉัตรวงศ์พันธ์ (นักบัญชี ระดับ7)
  7. นายจักร สุทธิพงศ์ (พนักงานวิชาชีพ ระดับ7

 ปัญหาและอุปสรรค
  1. ในการลงโปรแกรมเครื่องปริ้นมีปัญหาที่ว่าไม่สามารถลงได้เพราะตัวเครื่องคอมพิวเตอร์ไม่รับรองในการลงว่าจะสมบูรณ์หรึอไม่
  2. งานบางอย่างยังไม่เข้าใจเท่าที่ควร
  3. ยังไม่ทราบเรื่องหมวดหมู่ของเอกสารเรื่องเงินค่าทดแทน
  4. ลายมือของคนในหน่วยงานอ่านยากทำให้เขียนเอกสารผิด

วิธีการแก้ไขปัญหา
  1.  เรียกฝ่าน IT มาดูว่าทำไหมเครื่องคอมพิวเตอร์ไม่รับรองเครื่องปรี้นตัวที่จะพิมพ์เช็ค 
  2.  ต้องศึกษางานต่าง ๆ เพื่อทำควาามเข้วใจ
  3. ต้องมีการจดหมวดหมู่เอกสารว่าหมวดใดอยู่ที่ไหน
  4. ต้องมีการถามเพื่อความมั่นใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น